LIỆU TRÌNH 14 NGÀY SÁNG THÂM – MỜ SẸO CÙNG ACNES – BỘ ĐÔI TÁC ĐỘNG

Trước khi tham gia thử thách

Sau khi hết mụn, các bạn gái thường phải đối diện với những hậu quả "xấu xí" do mụn để lại như SẸO, VẾT THÂM, lỗ chân lông to, da xỉn màu, kém mịn màng. Những tổn thương này cần được chăm sóc kịp thời và đúng cách để nhanh chóng phục hồi.

Vết thâm

Khi làn da bị tổn thương, dưới tác động của tia tử ngoại (UVA và UVB), dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì bị kích thích, tăng sản sinh sắc tố melanin, tạo thành vết thâm trên da.

Sẹo lõm (sẹo rỗ)

Tổ chức liên kết trung bì (collagen và elastin) bị phá huỷ, dẫn đến tình trạng khuyết lõm tổ chức và hình thành sẹo lõm.

Mụn viêm khi vừa lành sẽ để lại vết thâm. Dát tăng sắc tố này thường kéo dài vài tháng và sẽ mờ đi nếu được bảo vệ kỹ khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời có phương pháp điều trị hợp lý.

Một số mụn nang, mụn bọc sâu, lớn sau khi lành vẫn để lại vết thâm sậm màu, hoặc thậm chí là sẹo lõm. Sắc tố nằm sâu trong lớp trung bì của da, có khi trở thành vết thâm vĩnh viễn nếu không được điều trị sớm.

Xác định tình trạng vết thâm, sẹo mụn sẽ giúp người tham gia có nhận định, so sánh chính xác hiệu quả điều trị cùng Acnes.

Tùy thuộc vào tình trạng vết thâm và sẹo mụn, các yếu tố: độ tuổi, cơ địa, môi trường sống, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt... của mỗi người tham gia sẽ ảnh hưởng đến kết quả trị liệu ở mức độ khác nhau.

Chính vì vậy, liệu trình 14 ngày chỉ có tính tham khảo, giúp người tham gia đánh giá sự thay đổi vết thâm và sẹo mụn một cách tương đối. "14 NGÀY THỬ THÁCH SÁNG THÂM - MỜ SẸO" sẽ giúp người chơi nhìn nhận những thay đổi tích cực của làn da sau mụn cùng ACNES - BỘ ĐÔI TÁC ĐỘNG.

LIỆU TRÌNH 14 NGÀY SÁNG THÂM - MỜ SẸO

Luyện tập thói quen sinh hoạt lành mạnh

Thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ đẩy
nhanh quá trình phục hồi da sau mụn.

Thường xuyên thay ga, gối sạch để hạn chế vi khuẩn tiếp xúc với làn da.
Tập thể dục thường xuyên giúp máu lưu thông, nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh.
Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu cho da sau mụn.
Sắp xếp thời gian biểu học tập, làm việc và vui chơi hợp lý; ngủ sớm (trước 10:00 tối) và đủ 8 tiếng mỗi ngày để làn da có thời gian tái tạo.
Bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày theo công thức:
Lượng nước cần thiết
=
Trọng lượng cơ thể
0.03
(lít)
Ví dụ nhé, cân nặng của bạn là 50 kg thì lượng nước cần thiết để
bổ sung cho cơ thể của bạn mỗi ngày là: 50/0.03 = 1.67 (lít)

Chăm sóc đặc biệt cho làn da sau mụn

Làn da sau mụn chịu nhiều tổn thương và nhạy cảm hơn, do đó hãy luôn "nâng niu" và chăm sóc da thật cẩn thận nhé!

Sử dụng đều đặn và kiên trì Acnes - Bộ đôi tác động giúp phục hồi làn da sau mụn theo 2 bước:

Rửa mặt sạch với Kem rửa mặt Acnes Vitamin.

Thoa Gel chuyên biệt Acnes Scar & Spot Clear lên các vết thâm & sẹo mụn.

Thoa kem chống nắng có đủ chỉ số SPF & PA để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB nha.
Nếu trời nắng gắt thì dùng thêm khẩu trang và nón rộng vành để tránh nắng cho da.

Lưu ý khẩu trang phải luôn sạch hoặc được thay mới thường xuyên nhé.

Đừng quên tẩy trang mỗi tối để làm sạch cặn trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn để lỗ chân lông được thông thoáng.
Nhưng các nàng nên hạn chế make-up, chỉ nên trang điểm khi cần thiết và vệ sinh dụng cụ thường xuyên nha.

Tẩy tế bào chết đúng cách 2 lần/tuần sẽ loại bỏ tế bào da cũ, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da!

Hạn chế sờ, chạm tay lên mặt và giữ tay sạch sẽ trước khi sử dụng bất kì sản phẩm dưỡng da nào nhé!

Bổ sung thêm dưỡng chất tốt cho làn da sau mụn vào thực đơn hằng ngày

Bổ sung những thực phẩm này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, phục hồi làn da sau mụn, mờ sẹo thâm.

Ngày 1

Khởi đầu ngày mới với một ly nước cam thật giàu Vitamin C; giúp tăng tạo collagen, làm mờ sắc tố melanin, sáng thâm - mờ sẹo nhé!

Ngày 2

Một ly ngũ cốc từ các loại đậu sẽ bổ sung kẽm giúp tái tạo mô và làm lành các tổn thương trên da nhanh hơn đấy!

Ngày 3

Nhớ thêm cà chua vào thực đơn hằng ngày để bổ sung Vitamin A & Lycopen, cho da luôn sáng khỏe mịn màng nè!

Ngày 4

Vitamin B12 từ trứng sẽ giúp chữa lành các tế bào tổn thương, cải thiện những vùng da tối màu hiệu quả đó nha!

Ngày 5

Chuối vừa dễ tìm, vừa ngon lại giàu Vitamin B6 giúp cung cấp dưỡng chất cho da hồng hào, khỏe đẹp.

Ngày 6

Thi thoảng cũng nên tự thưởng cho bản thân 1 thanh chocolate đen giàu chất chống oxy hóa chứ nhỉ!

Ngày 7

Duy trì làn da tươi tắn, khỏe mạnh thật đơn giản với khoai lang chứa nhiều Vitamin B5!

Ngày 8

Ăn trưa ngon lành với một đĩa rau cải xoong xào để ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất trên bề mặt da nhé các cô gái!

Ngày 9

Đậu phụ chứa nhiều protein và chất béo bão hòa tốt cho quá trình tái tạo da lắm nha.

Ngày 10

Nhâm nhi hạt hướng dương, hạt bí… để bổ sung Vitamin E giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào tổn thương do mụn, cho da thêm mịn màng!

Ngày 11

Salad cá hồi thật giàu Omega 3 sẽ chữa lành các tế bào tổn thương, tăng sức đàn hồi cho da.

Ngày 12

Thử ngay canh bí đỏ để cung cấp Vitamin B3 giúp duy trì hàng rào bảo vệ, tăng sức đề kháng cho làn da nào!

Ngày 13

Mách nhỏ nè, một đĩa rau xanh sẽ là lựa chọn tuyệt vời để cung cấp chất xơ, thanh lọc làn da đấy!

Ngày 14

Nhẹ nhàng ngày cuối với 1 ly trà xanh - "chiến binh" giúp chống oxy hóa, tăng sức đề kháng của da nhé!

*Các bạn nhớ nhé: Không nên ăn đồ cay nóng, đồ ngọt, chiên rán khiến da tiết nhiều dầu và khó phục hồi hơn.

Đảm bảo đủ 3 yếu tố: thói quen sinh hoạt, thói quen chăm sóc da và bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày những dưỡng chất cần thiết sẽ giúp quá trình phục hồi da sau mụn nhanh hơn, hiệu quả hơn. Kiên trì để có làn da xinh trở lại nhé teen ơi!

Đánh giá kết quả